top of page
  • รูปภาพนักเขียนKeuaKuul Browny

ไม่มีอีกแล้ว "รู้งี้" เพราะ "รู้ 3 เรื่อง" นี้ก่อนเปิดร้านสะดวกซัก !

Browny101 #เกร็ดความรู้ดีๆ เพื่อการเริ่มต้นเป็นเจ้าของร้านสะดวกซัก จะมาบอก 3 เรื่อง ที่คุณต้องรู้ก่อนการเริ่มต้นเป็นเจ้าของร้านสะดวกซัก ตามมาเล้ยยยย...



1. "รู้ทำเล"

เพราะเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทำเลคือสิ่งสำคัญที่สุดก่อนการตัดสินใจลงทุนร้านสะดวกซัก เหมือนคำที่บอกว่า "ถ้าคุณมีทำเลที่ดี ก็ไม่มีใครจะมาเปลี่ยนได้" แล้วทำเลดี ต้องมองหาอะไรบ้าง? ไม่ยากเลยครับ เริ่มต้นจาก

...ใครคือกลุ่มลูกค้าของเรา? เพื่อกำหนดขอบเขตการสื่อสาร หรือใช้กำหนดราคาสินค้าที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าได้

...เพื่อนบ้านร้านสะดวกซัก หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องใกล้เคียงกัน มีใครบ้าง? เพื่อปกปิดจุดอ่อน ชูจุดแข็ง ให้เราสามารถแข่งขันได้อย่างสมภาคภูมินั่นเอง


2. "รู้จักตัวเอง"

ไม่ผิดครับ เรานี่แหล่ะที่ต้องรู้จักตัวเองก่อน โดยการประเมินตัวเองกันสักนิดก่อนลงมือสร้างธุรกิจ ใช้คำถามง่ายๆ แบบแดดดี้ก็ได้นะครับ เช่น ฉันมีเวลามากแค่ไหนสำหรับธุรกิจนี้? ฉันมีงบประมาณเท่าไหร่? หลังจากลงทุนไปแล้ว...ฉันจะต้องมีเงินสำรองเท่าไหร่? ธุรกิจนี้คืออาชีพเสริมหรืออาชีพหลักของฉัน? ฉันต้องการแม่บ้านคอยช่วยเหลือหรือฉันจะดูแลเอง? และอีกมากมาย คุยกับตัวเองให้มั่นใจ ใครยังไม่มั่นใจ ทักมาปรึกษา Browny ได้นะ...


3. "รู้จักอุปกรณ์"

ข้อนี้แดดดี้ขอเน้นที่ "เครื่องจักร" ในร้าน เพราะเครื่องจักร ทั้งเครื่องซักผ้า-เครื่องอบผ้า คือหัวใจสำคัญที่จะสร้างกำไรให้เรา เราต้องทำความรู้จักกับเครื่องจักให้มาก

รู้ว่าจุดเด่นของเครื่องจักที่เรามีคืออะไร? การดูแลรักษาต้องทำอะไรบ้าง? รวมถึงเพื่อนบ้านใกล้เคียงใช้งานเครื่องจักแบบไหนอยู่ การเลือกเครื่องจักรเข้ามาอยู่ใต้ชายคาร้านของเราก็ต้องให้เหมาะสมกับการใช้งานจริงด้วยนะ ขนาดเครื่องจักรต้องครอบคลุมการใช้งานให้ครบถ้วน และที่สำคัญสุดๆๆๆๆๆๆ คือ ต้องมีบริการหลังการขายที่สามารถดูแลหัวใจของเราให้แข็งแรงได้ตลอดไป


"3" เรื่องที่เล่ามานี่แหล่ะ ที่จะเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จของร้านสะดวกซักของทุกคนได้ แต่อย่าลืมว่า หลังจากเปิดร้านไปแล้ว การดูแลร้านให้สะอาด น่าใช้งานอยู่เสมอ จะส่งผลให้ลูกค้าเลือกเข้ามาใช้งาน และติดร้านเราไปอย่างยาวนานนะครับบบบบ


วันนี้ Browny ยังไม่ได้ลงลึกในรายละเอียดของแต่ละข้อ คราวหน้า...น้อง Browny จะเจาะลึกในแต่ละเรื่องเพื่อช่วยเพื่อนๆ ให้ตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดนะ


#Brownywash #Browny101 #ทำเลทอง #เกร็ดความรู้ #แฟรนไชส#ร้านสะดวกซัก

ดู 714 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page